ಸೋಮವಾರ, ಜನವರಿ 20, 2020
18 °C
ಜಿಲ್ಲಾಡಳಿತದ ನಿಗಾ, ಪ್ರಾಣಿ ಬಲಿಯಲ್ಲ, ಮಾಂಸಾಹಾರ ಸಹಭೋಜನವಷ್ಟೆ–ಭಕ್ತರ ಹೇಳಿಕೆ

ಚಿಕ್ಕಲ್ಲೂರು: ನಡೆಯಲಿದೆಯೇ ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆ?

ಬಿ.ಬಸವರಾಜು‌ Updated:

ಅಕ್ಷರ ಗಾತ್ರ : | |

Prajavani

ಹನೂರು: ಸುಪ್ರಸಿದ್ಧ ಚಿಕ್ಕಲ್ಲೂರು ಜಾತ್ರೆಯ ವೇಳಾಪಟ್ಟಿ ಪ್ರಕಾರ, ವಿವಾದಿತ ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆ ಸೋಮವಾರ ನಡೆಯಲಿದೆ. 

ಪ್ರಾಣಿ ಬಲಿ ತಡೆಯಲು ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳಿ ಎಂಬ ಹೈಕೋರ್ಟ್‌ ತೀರ್ಪಿನ ಪಾಲನೆಗೆ ಜಿಲ್ಲಾಡಳಿತ ಅಗತ್ಯ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಂಡಿದ್ದು, ಆಚರಣೆಯ ಮೇಲೆ ನಿಗಾ ಇಟ್ಟಿದೆ. ಇತ್ತ ಭಕ್ತರು ತಲೆಮಾರುಗಳಿಂದ ಆಚರಿಸುತ್ತಾ ಬಂದಿರುವ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಬಿಟ್ಟುಬಿಡಲು ನಿರಾಕರಿಸಿದ್ದು, ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆಗೆ ಆಚರಣೆಗೆ ಸಿದ್ಧತೆ ನಡೆಸಿದ್ದಾರೆ. ಸ್ಥಳೀಯ ಜನಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳೂ ಅವರ ಬೆಂಬಲಕ್ಕೆ ನಿಂತಿದ್ದಾರೆ. 

‘ಚಿಕ್ಕಲ್ಲೂರಿನಲ್ಲಿ ಬಲಿ ಪೀಠ ಇಲ್ಲ. ಮಂಟೇಸ್ವಾಮಿ, ಸಿದ್ದಪ್ಪಾಜಿ ಪರಂಪ‍ರೆಯಲ್ಲಿ ಬಲಿ ನೀಡುವ ಪದ್ಧತಿ ಇಲ್ಲ. ಮಾಂಸಾಹಾರ ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಿ, ಸಹಭೋಜನ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ’ ಎಂಬುದು ಭಕ್ತರ ವಾದ. 

ಏನಿದು ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆ?: ಮಂಟೇಸ್ವಾಮಿ ಪರಂಪರೆಯಲ್ಲಿ ನೀಲಗಾರ ದೀಕ್ಷೆ ಪಡೆದು ಸಿದ್ಧರಾದವರು ಒಂದೆಡೆ  ಸೇರಿ ತಮಗೆ ತಾವೇ ಸಲ್ಲಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಆಚರಣೆಯೇ ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆ (ಸಿದ್ಧರ ಸೇವೆ). 

ತಮ್ಮ ಇಷ್ಟಾರ್ಥ ದೈವ ಸಿದ್ದಪ್ಪಾಜಿ ಕೃಪೆಗಾಗಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುವುದೇ ಚಿಕ್ಕಲ್ಲೂರು ಜಾತ್ರೆಯ ಮೂಲ ಉದ್ದೇಶ. ಹರಕೆ ಹೊತ್ತವರು, ನೀಲಗಾರ ದೀಕ್ಷೆ ಪಡೆದವರು, ಪ್ರತಿವರ್ಷ ಅನ್ನದಾನ ಮಾಡುವ ಉದ್ದೇಶವುಳ್ಳವರು ತಮ್ಮ ಬಂಧು ಬಳಗ, ನೆಂಟರು ಸ್ನೇಹಿತರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡು ಜಾತಿ, ಧರ್ಮ, ಭೇದವಿಲ್ಲದೆ ಎಲ್ಲರನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸಿ ಬಂದವರಿಗೆಲ್ಲಾ ಪಂಕ್ತಿ ಕೂರಿಸಿ ಊಟ ಹಾಕುತ್ತಾರೆ. ಸಸ್ಯಾಹಾರಿಗಳು ಸಸ್ಯಹಾರದ ಅಡುಗೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. 

ಮಾಂಸಹಾರಿಗಳು ಕುರಿ, ಕೋಳಿಗಳನ್ನು ಕೊಯ್ದು ಸ್ಥಳದಲ್ಲೇ ಅಡುಗೆ ತಯಾರಿಸಿ ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ.

ಕೋರ್ಟ್ ಮೆಟ್ಟಿಲೇರಿದ ಪ್ರಕರಣ: ಬೆಂಗಳೂರು ಮೂಲದ ವಿಶ್ವಪ್ರಾಣಿ ಕಲ್ಯಾಣ ಮಂಡಳಿ ಸಂಘವು, ‘ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಣಿಬಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿದ್ದು ಅದಕ್ಕೆ ನಿಷೇಧ ಹೇರಬೇಕು’ ಎಂದು ಹೈಕೋರ್ಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಅರ್ಜಿ ಸಲ್ಲಿಸಿತ್ತು.  

ಪ್ರಾಣಿಬಲಿಗೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡದಂತೆ 2017ರಲ್ಲಿ ಜಿಲ್ಲಾಡಳಿತಕ್ಕೆ ಸೂಚನೆ ನೀಡಿತ್ತು. ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ಸೂಚನೆ ಮೇರೆಗೆ ಜಿಲ್ಲಾಡಳಿತ ಎರಡು ವರ್ಷಗಳಿಂದೀಚೆಗೆ ದೇವಸ್ಥಾನದ ಆವರಣದಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಣಿಗಳನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ಅವಕಾಶ ನೀಡುತ್ತಿಲ್ಲ. ಜಾತ್ರೆಗೆ ಹೋಗುವ ಎಲ್ಲ ವಾಹನಗಳನ್ನು ತಪಾಸಣೆ ನಡೆಸಿ ಭಕ್ತರು ಕೊಂಡು ಹೋಗುವ ಕುರಿ, ಕೋಳಿ ಹಾಗೂ ಅಡುಗೆ ಸಾಮಗ್ರಿಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ. 

ಹಾಗಿದ್ದರೂ ಕೆಲವು ಭಕ್ತರು ಪೊಲೀಸರು, ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ಕಣ್ಣುತಪ್ಪಿಸಿ ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆ ನಡೆಸುತ್ತಲೇ ಇದ್ದಾರೆ. 

ಪರಂಪರೆ ಹೋರಾಟ ಸಮಿತಿ ರಚನೆ: ‘ಕುರಿ, ಕೋಳಿ ಕೊಯ್ದು ಮಾಂಸಹಾರದ ಅಡುಗೆ ಮಾಡಿ ತಮ್ಮ ಸಂತರ ಗದ್ದಿಗೆ,  ಕಂಡಾಯಗಳಿಗೆ ಎಡೆ ಸರ್ಮಪಿಸುವುದು,  ಬಳಿಕ ಎಲ್ಲರೂ ಜಾತಿ, ಮತ, ಧರ್ಮ ಭೇದಗಳಿಲ್ಲದೆ ಒಂದೇ ಪಂಕ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಕುಳಿತು ಊಟ ಮಾಡುವುದು ನಮ್ಮ ಧಾರ್ಮಿಕ ಸಂಸ್ಕೃತಿಕ ಹಕ್ಕು. ಈ ಆಚರಣೆಗೆ ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸಬಾರದು ಎಂದು ಹಲವು ಸಂಘಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಪ್ರಗತಿಪರ ಸಾಹಿತಿಗಳು, ವಿಚಾರವಾದಿಗಳು, ರಾಜಕಾರಣಿಗಳು ಸಂಘಟಿತರಾಗಿ ಮಂಟೇಸ್ವಾಮಿ ರಾಚಪ್ಪಾಜಿ, ಸಿದ್ದಪ್ಪಾಜಿ ಹೋರಾಟ ಸಮಿತಿಯನ್ನು ರಚಿಸಿಕೊಂಡು 2017 ಜ. 2ರಿಂದ ಪಾದಯಾತ್ರೆಯನ್ನು ಹಮ್ಮಿಕೊಂಡು ಜಿಲ್ಲಾಧಿಕಾರಿಗೆ ಮನವಿ ಸಲ್ಲಿಸಿದ್ದರು.

‘ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆ ಭಕ್ತರ ಧಾರ್ಮಿಕ- ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಹಕ್ಕು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಅವರ ಆಹಾರದ ಹಕ್ಕು. ಆದ್ದರಿಂದ ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆಗೆ ಅವಕಾಶ ಕಲ್ಪಿಸಬೇಕು’ ಮಂಟೇಸ್ವಾಮಿ ಪ್ರತಿಷ್ಠಾನ ಮತ್ತು ಹೋರಾಟ ಸಮಿತಿ ಸಲ್ಲಿಸಿದ್ದ ಅರ್ಜಿಯ ವಿಚಾರಣೆಯನ್ನು ಕೈಗೆತ್ತಿಕೊಂಡ ಹೈಕೋರ್ಟ್, 2017ರ ಜ.13 ರಂದು ಮಧ್ಯಂತರ ಆದೇಶ ನೀಡಿ 1959, 1960 ಕಾಯ್ದೆಗಳಿಗೆ  ಒಳಪಟ್ಟು ಪರಂಪರೆ ಪಾಲನೆಗೆ ಧಕ್ಕೆಯಾಗದಂತೆ  ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆಗೆ ಅವಕಾಶ ನಿಡಬೇಕು ಎಂದು ಆದೇಶಿಸಿತ್ತು. ಇದರಿಂದಾಗಿ 2017ರಲ್ಲಿ ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆ ಭಯ, ಆತಂಕದ ನಡುವೆಯೂ  ಸ್ವಲ್ಪ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ನಡೆದಿತ್ತು.

‘ತಪ್ಪಾಗಿ ಅರ್ಥೈಸಲಾಗಿದೆ’
‘ದೇವಾಲಯಗಳ ಮುಂದೆ ಎಲ್ಲೂ ಬಲಿಪೀಠ ಇಲ್ಲ. ಗದ್ದಿಗೆ- ದೇವಾಲಯದ ಮುಂದೆ ಅಥವಾ ಆವರಣದೊಳಗೆ ಕಡಿಯುವ ಪದ್ಧತಿಯೂ ಇಲ್ಲ. ಒಕ್ಕಲಿನವರು, ಭಕ್ತರು,  ಹರಕೆ  ಹೊತ್ತವರು  ಗದ್ದಿಗೆಯಿಂದ ಬಹುದೂರದಲ್ಲಿ ಬೀಡು ಬಿಟ್ಟು ಬಿಡಾರಗಳಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಸಿದ್ಧರ ಸೇವೆಗೆ ಸಹಪಂಕ್ತಿ ಭೋಜನಕ್ಕೆ, ಎಡೆ ಅರ್ಪಿಸಲು ಕುರಿ, ಕೋಳಿಗಳನ್ನು ಅಲ್ಲೆ ಕೊಯ್ದು  ಶುಚಿಗೊಳಿಸುತ್ತಾರೆ. ಅಲ್ಲಿಯೇ ಅಡುಗೆ ಮಾಡಿ ಊಟ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಇದನ್ನೇ ಪ್ರಾಣಿಬಲಿ ಎಂದು ತಪ್ಪಾಗಿ ಅರ್ಥೈಸಲಾಗಿದೆ’ ಎಂಬುದು ಭಕ್ತರ ಅಳಲು.

**
ನ್ಯಾಯಾಲಯ ಪ್ರಾಣಿ ಹತ್ಯೆ ಮಾಡದಂತೆ ಆದೇಶಿಸಿದೆ. ಇದರ ಬೆನ್ನಲ್ಲೇ 600 ವರ್ಷಗಳ ಪರಂಪರೆಗೆ ಪಾಲನೆಗೆ ಧಕ್ಕೆಯಾಗದಂತೆ ಪಂಕ್ತಿಸೇವೆಗೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡಿದೆ
-ಎನ್. ಮಹೇಶ್, ಕೊಳ್ಳೇಗಾಲ ಶಾಸಕ

**
ನಾವು ಒಕ್ಕಲಿನವರು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ನೆಂಟರಿಷ್ಟರನ್ನು ಕರೆದು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಊಟ ಹಾಕುತ್ತಿದ್ದೆವು. ಆದರೆ ಮೂರು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಇದಕ್ಕೆ ಅವಕಾಶ ಕಲ್ಪಿಸುತ್ತಿಲ್ಲ
-ಸಿದ್ದಪ್ಪಾಜಿ, ಮಂಡ್ಯ

ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸಿ (+)

ಈ ವಿಭಾಗದಿಂದ ಇನ್ನಷ್ಟು